สระแก้ว รับมือรถติดเขาช่องตะโก คนกลับบ้านแวะโรงเกลือ-เที่ยวอีสาน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2052
หางาน,สมัครงาน,งาน,สระแก้ว รับมือรถติดเขาช่องตะโก คนกลับบ้านแวะโรงเกลือ-เที่ยวอีสาน

ทหารสระแก้ว ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง จัดระเบียบจราจรเส้นเขาช่องตะโก รองรับชาวอีสานเดินทางกลับภูมิลำเนาและประชาชนท่องเที่ยว หากรถติดหนักเปิดเส้นทางเขาตะกิ่ว ระบาย พร้อมตั้งด่านอำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 58 บริเวณทางขึ้นเขาช่องตะโก ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย นายทหารตัวแทน มณฑลทหารบกที่ 19 นายวุฒิกร สุขีนัย นายอำเภอตาพระยา นายธีระพงษ์ หมื่นผอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว นายทหารกองกำลังบูรพา แขวงการทางจังหวัดสระแก้ว และตำรวจ ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ แก้วแฉล้ม รอง ผกก.ป.สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เพื่อจัดระเบียบการสัญจรปลอดภัย

จากนั้นคณะเดินตรวจเส้นทางเขาช่องตะโก ไปสู่ภาคอีสาน เพื่อดูว่าหากถนนสายนี้เกิดมีปัญหาการจราจรคับคั่ง จะสามารถระบายรถที่ขึ้นเขาช่องตะโกในช่วงเทศกาลต่างๆ และจะสร้างความเข้าใจกับผู้ขับขี่ที่ไร้วินัยในการขับรถได้อย่างไร

 

นายอำเภอตาพระยา กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เพื่อเตรียมการรองรับในเทศกาลที่จะมาถึง หากมีปัญหาติดขัดการจราจร เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจเปิดเส้นทางเขาตะกิ่ว เพื่อระบายรถจากช่องตะโก หลังมีรถติดหนักสำหรับเส้นทางเขาตะกิ่ว เป็นเส้นทางเลียบชายแดน ต.ทัพไทย ไปเชื่อมต่อที่บ้านโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

นอกจากนี้ ที่ถนนสายสระแก้ว-อรัญประเทศ เป็นอีกเส้นที่จะรองรับรถเริ่มหนาแน่น โดยประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านทาง จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ ต่างมาแวะซื้อหาของฝากที่ตลาดโรงเกลือ ส่วนด่านผสมความมั่นคงที่จะตั้งด่านร่วมกันในการอำนวยความสะดวก และเป็นการป้องปรามอาชญากรรมอีกด้วย

 

พ.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดโรงเกลือ บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เป็นจำนวนมาก จึงได้ขอกำลังเสริมเพื่อช่วยระบายรถ พร้อมแนะนำเส้นทางลัด เป็นการแก้ปัญหาจราจรส่วนหนึ่งด้วย ส่วนการจราจรบริเวณเขาช่องตะโก ถ้ามีรถติดหนัก ทหารและตำรวจจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับเพื่อไปร่วมฉลองเทศกาลต่างๆ ที่บ้านเกิดได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top